Call Us for Consultation
Điểm mặt 6 loại dao cơ bản trong làm bếp

Dao là dụng cụ nhất định phải có trong mỗi căn bếp và mỗi loại dao sẽ có công dụng cũng như cách sử dụng khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng dụng cụ này trong làm bếp. Hãy cùng TopChef Catering tìm hiểu về 6 loại dao làm bếp “ai cũng phải có” nhé!

Dao Đầu Bếp

Đây là loại dao cơ bản nhất mà người đầu bếp nào cũng cần. Dao Đầu Bếp có chiều dài lưỡi khoảng 20-35cm, có thể dùng để cắt, thái, băm nhỏ,…

Dao Santoku

Dao Santoku có lưỡi dao rộng, hơi bầu và dài khoảng 13-17cm. Một số kiểu dao Santoku còn có các lỗ dọc lưỡi dao giúp “chống dính” khi thái các loại củ hoặc thịt, cá.

Dao Gọt

Dao Gọt có kích thước nhỏ, lưỡi ngắn khoảng 9cm và có đầu nhọn, giúp cắt gọt các loại củ quả được dễ dàng hơn.

Dao Phay

Đây là loại dao có phần lưỡi to, dày và nặng hơn rất nhiều so với loại dao khác. Nó được dùng để chặt các mảng thịt lớn, thịt sườn, thịt gà hoặc dùng để băm thịt,…

Dao răng cưa

Loại dao này thường bị nhầm lẫn với dao cắt bánh mì nhưng Dao Răng Cưa thường ngắn hơn (11.5-15cm) và được dùng để thái các loại quả mềm như cà chua mà không làm chúng bị nát, chảy nước.

Dao Cắt Bánh Mì

Dao Cắt Bánh Mì có phần lưỡi răng cưa dài, giúp cắt xuyên bánh mì và các loại bánh khác mà không làm chúng bị co rúm hay bể vụn.

TopChef Catering mong bài viết trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về các loại dao cần có trong nhà bếp. Bạn đã có đủ các loại dao trên chưa? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé!

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *