Call Us for Consultation
Bạn thích món bít-tết của mình như thế nào?

Vì mỗi người đều có sở thích khác nhau nên một miếng bít-tết hoàn hảo cũng sẽ thay đổi theo tiêu chuẩn của từng thực khách. Đối với bít-tết, chúng ta có 5 mức độ chín như sau:

📌 Tái (Rare): Thịt chín 25%, bên ngoài cháy xém, bên trong sẽ đạt độ ấm nhẹ từ 30 – 51 độ C. Khi cắt ra, thịt bên ngoài hơi hồng, bên trong vẫn có màu đỏ tươi và mọng nước.
📌 Tái chín (Medium-rare): Thịt chín 50% (phần thịt chín và sống cân bằng). Bề ngoài cháy xém nhưng bên trong miếng thịt đã ấm hoàn toàn. Miếng thịt sẽ chuyển màu hồng nhiều hơn và còn một chút nước thịt. Đây là mức độ chín được nhiều người yêu thích vì sự vừa phải của nó. Thịt mềm, không quá chín mất hết chất nhưng cũng không quá sống để lo về vấn đề an toàn sức khỏe.
📌 Chín vừa (Medium): Thịt chín 75%, bên ngoài cháy xém, ở giữa không còn màu đỏ tươi nữa mà chỉ hơi ánh hồng. Thịt còn rất ít nước. Miếng thịt sẽ chắc lại và đàn hồi hơn.
📌 Chín tới (Medium-well): Thịt chín 90%, bên ngoài thịt xém rám nâu và nâu dần vào phía trong. Phần thịt ở giữa chỉ còn màu hồng rất nhẹ.
📌 Chín kỹ (Well-done): Thịt chín 100%, cả miếng thịt đã thành một màu nâu hoàn toàn. Thịt ráo và có mùi thơm nhất trong các cấp độ.

❗️Hãy nhớ: Món bít-tết được nấu chín hoàn hảo là món bít-tết phù hợp với sở thích của bạn.

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *